Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Ngân hàng chuyển tiền nhầm vào tài khoản của tôi

Câu hỏi: Kính gửi Luật sư, xin cho tôi hỏi là Ngân hàng X có chuyển tiền nhầm vào tài khoản của tôi, vậy Ngân hàng X có được lấy lại hay không?

Đáp:

Chào bạn,

Căn cứ điểm a Khoản 1 Điều 6 Thông tư 23/2014/TT-NHNN ngày 19/8/2014 thì Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được chủ động trích (ghi Nợ) tài khoản thanh toán của khách hàng trong trường hợp:…Khi phát hiện đã ghi Có nhầm vào tài khoản của khách hàng hoặc theo yêu cầu hủy lệnh chuyển Có của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền phát hiện thấy có sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền...”

=> Ngân hàng có thể chủ động trích Nợ tài khoản của bạn mà không cần phải được sự đồng ý của bạn.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét